Bắn súng sơn Trò giải trí số 1 mùa hè | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Bắn súng sơn Trò giải trí số 1 mùa hè

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Bắn súng sơn Trò giải trí số 1 mùa hè

Thành phố ngày càng hiện đại, đời sống của người dân cũng theo đó nâng cao hơn, những sân chơi giúp mọi người thư giãn, xả stress sau khi học tập, làm việc căng thẳng ngày càng đa dạng và phong phú. Trong thời gian gần đây, một trò chơi vô cùng hấp dẫn đang được rất nhiều người dân Sài Thành yêu thích và rỉ tai nhau đó là bắn súng sơn. Một trò chơi không chỉ xả stress mà còn giúp ta nhớ lại một thời tuổi thơ êm đềm. Nhớ những trưa hè hay những buổi tối trời đầy sao, cả một đám con nít trai gái trạc tuổi nhau cùng trốn, tìm, chạy nhảy nô đùa dưới ánh trăng. Lon ton sốt sắng khi tìm chỗ trốn, rình, nấp, hồi hộp theo dõi để tìm cách giải cứu được "nàng công chúa xinh đẹp" đang bị kẻ địch bắt giữ..., cười nắc nẻ khi cuộc giải cứu con tin thành công và buồn xo khi bị bắt....


Bắn súng sơn là một trò chơi tập thể mang tính quân sự như đánh trận giả, có chiến trường (được dựng lên), “kẻ địch”, súng đạn và trang bị quần áo ý như thật. Người chơi sẽ sử dụng một khẩu súng đặc biệt để loại bỏ đối thủ bằng cách bắn vào họ những viên đạn sơn (paintball). Những viên đạn sơn được đẩy đi bằng khí nén CO2 và có nhiều màu sắc khác nhau nhằm phân biệt đó là viên đạn của đội nào mỗi khi đối thủ bị trúng đạn. Khi một người bị trúng đạn thì người đó bị loại khỏi cuộc chơi. Được lăn lộn, bò trườn trong làn đạn bay vèo vèo, đầy hồi hộp và cẳng thẳng cho bạn cảm giác phấn khích như được tham gia chiến đấu thực sự.


Câu lạc bộ bắn súng sơn THE BCR có các sân chơi với nhiều loại địa hình được thiết kế đầy hấp dẫn:

Sân chơi thứ nhất được mô phỏng theo mô hình cánh đồng hoang của vùng đồng bằng sông Hồng với những ụ đất, cầu cống, con mương… y như một trận đánh thật trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp. Bạn phải bò, trườn rất khéo léo để tránh đạn và “tiêu diệt” được kẻ địch. Sân chơi này rất thích hợp cho các bạn muốn sống lại một thời tuổi thơ êm đềm với những trưa hè trốn cha mẹ đi chơi với các bạn cùng trang lứa. Một trò chơi tưởng như chỉ còn trong ký ức xa xưa nay ta lại được trải nghiệm nhưng hấp dẫn hơn, kịch tính hơn với những trang thiết bị hiện đại hơn.



Sân chơi thứ hai được mô phỏng theo mô hình của đồi núi. Bạn phải hết sức tinh mắt và nhanh nhạy mới có thể nhìn thấy “kẻ địch”, hơn nữa còn vướng cây cối, những ụ đất lớn nên cũng rất khó bắn trúng, đòi hỏi bạn phải có một khả năng bắn súng nhất định. Với những kiểu sân này, bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm hết sức kịch tính và thú vị.



Sân chơi thứ ba được mô phỏng theo mô hình một thành phố bỏ hoang với những ngôi nhà, bức tường…, những tàn tích chiến tranh còn xót lại sau bao năm tháng không có con người đặt chân đến. Vừa lo tìm “địch” để “tiêu diệt”, lại vừa có cảm giác rùng mình ghê sợ, một trải nghiệm thú vị khó có thể diễn đạt thành lời.



Khi tham gia, người chơi sẽ được trang bị như một người lính thật sự. Súng, áo giáp, mặt nạ che mặt, kính bảo vệ mắt… Súng nặng khoảng 2,5 – 3 ký, cự ly xa trung bình 200 – 250m. Đạn sơn có kích thước to cỡ viên bi được làm từ bột mì và phẩm màu, dễ giặt tẩy khi dính vào trang phục. Ngoài công dụng hỗ trợ chiến đấu, các vật dụng trên còn nhằm đảm bảo an toàn cho người chơi. Trong suốt thời gian “chiến đấu”, các trọng tài luôn bám sát để hỗ trợ, hướng dẫn các quy tắc an toàn cho mọi thành viên một cách nghiêm túc. Trước khi tham gia, người chơi sẽ được tập huấn các kỹ năng quân sự cơ bản như tận dụng địa hình, địa vật, tấn công, phòng thủ, nghi binh, trao đổi bằng ký tín, ám hiệu…


Tuy nhiên, chơi bắn súng sơn chỉ thật sự mang lại phấn khởi khi tham gia theo kịch bản và chiến thuật mô phỏng như cướp cờ, đánh xáp lá cà, giải cứu con tin… Một trận đấu gồm có hai đội, mỗi đội có ít nhất năm người. Quy định của trò chơi tùy theo từng trận, chẳng hạn như khi bị “hạ” nghĩa là bị đạn bắn vào bất kỳ chỗ nào trên thân thể thì phải hô to lên “chết” và tự tìm đường về tuyến sau của đội mình và phải báo việc mình bị “chết” với ban tổ chức. Các hành động “ăn gian” khi tham gia trò chơi đều bị tẩy chay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét