Du Lịch Trà Vinh | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Du Lịch Trà Vinh

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Du Lịch Trà Vinh

Bạn sẽ nhớ mãi mảnh đất của hoa sao dầu và cả món ăn đậm chất quê hương.
Phố của hoa sao dầu
Trà Vinh cách TP.HCM chừng 200 cây số, nổi tiếng là một thành phố nhỏ nhắn, xinh đẹp nên thơ. Những con đường lớn nhỏ của phố thị trầm mặc yên tĩnh với hai hàng sao dầu rợp bóng. Tôi ghé thăm Trà Vinh đúng mùa mưa đến nên cứ mỗi buổi chiều về lại được ngắm cả thành phố ngập trong biển sao dầu.
Phố lên đèn lấp lánh
Phải có dịp chứng kiến cảnh sao dầu rơi rụng khi gió mạnh ùa đến mới hiểu được cảm giác lãng mạn như thế nào. Hoa sao dầu có hai cánh dài che giữa là một nụ vối dễ thương, mỗi lần gió sà về, cả thảm sao dầu chao nghiêng đẹp như cổ tích.
Nếu tới Trà Vinh những ngày trung tuần tháng tư, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón Tết cổ truyền Chaul Chnam Thmei của đồng bào người Khmer (tính theo âm lịch sẽ vào ngày 21, 22, 23 tháng 3).
Tà áo dài duyên dáng của các nữ sinh
Những điệu múa Miên và tục thả đèn trời là nét văn hóa đặc sắc không thể nào thiếu trong lễ hội này. Những chiếc đèn lồng được thả lên cao, mang theo cả ước nguyện của người dân Khmer về một cuộc sống ấm no, an lành và hạnh phúc.
Sư thầy đang làm việc
Trà Vinh được mệnh danh là xứ Phật giáo
Nhiều món bún ngon
Đất Trà Vinh có ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa chung sống hòa đồng. Vì thế món ăn ở đây cũng mang âm hưởng giao thoa 3 cộng đồng này. Tôi được cô bạn thân dắt đi dạo quanh phố xá một vòng và thưởng thức hủ tiếu mì, hoành thánh, bánh bao, xíu mại của người Hoa; món phở, bún riêu, bún bò, bún suông của người Kinh; hay món bún nước lèo của người Khmer.
Bún nước lèo ăn ngon nhất khi kèm thêm chả giò, bánh ống, huyết và thịt heo quay. Đặc biệt, hơn mười năm trở lại đây, Trà Vinh nổi lên với thương hiệu “Bánh canh Bến Có” trứ danh khắp cả nước. Ă ngon ở Trà Vinh
Dừa sáp, ở huyện Cầu Kè, quán Hồng Hải.
Cà ri Ấn Độ của ông Năm Ya, trên đường Điện Biên Phủ. Ông này là người Ấn chính gốc, vì vậy mùi cà ri đúng chất Ấn.
Cơm xá xíu, quán cơm Túy Hương đối diện chợ Trà Vinh nổi tiếng nhất vùng này.
Bún riêu đậm chất miền Tây, gần cầu Long Bình 1.
Mì vịt tiềm, bao tử hầm, cá kèo ở tiệm Thanh Phong trên đường số 2.
Món cốm dẹp đặc sắc ở chùa Vàm Ray.
Dọc đường Lò Hột có nhiều món ăn sáng dân dã như: xôi, bánh ống, bánh khọt, hủ tíu, bún nước lèo, bánh dứa, bánh ống, bò kho… 






(Nguồn Sưu Tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét