Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia

Du lịch Malaysia hiện là điểm đến được khá nhiều du khách chú ý. Nhưng trước khi đặt chân đến đất nước này, du khách nên quan tâm đến một số nét đặc trưng trong sinh hoạt hằng ngày của người dân bản xứ để tránh bỡ ngỡ.

1. Xuất nhập cảnh:




Người Việt Nam đi du lịch Malaysia trong vòng 30 ngày không cần visa.


Mỗi người khi nhập cảnh vào Malaysia có thể mang theo 200 điếu thuốc lá. Ở Malaysia, các mặt hàng như máy ảnh, đồng hồ, bút mực, nước hoa, mỹ phẩm, bật lửa đều được miễn thuế. Với các mặt hàng thuộc diện phải nộp thuế như quần áo, phụ kiện quần áo, đồ trang sức, túi xách tay, rượu mạnh...khi mang vào Malaysia thì bạn phải đặt cọc một số tiền gọi là tạm nhập. Đến khi rời khỏi Malaysia thì bạn xuất trình những món hàng đó và biên lai thu tiền đặt cọc và sẽ được hoàn trả lại 50% số tiền bạn đặt cọc.


2. Luật pháp


Bạn không được hút thuốc ở những nơi có biển báo cấm. Bạn cũng sẽ bị phạt rất nặng nếu nếu xả rác ra ngoài đường phố, đặc biệt là thủ đô Kuala Lampur.


Bạn không được phép mang theo ma túy, các chất gây nghiện, văn hóa phẩm đồi trụy. Nếu buôn bán, vân chuyển ma tuý vào Malaysia bạn sẽ bị kết vào tội tử hình.



3. Đổi tiền:


Tiền Malaysia là Ringgit Malaysia (RM). Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng đổi tiền ở ngay sân bay Kuala Lumpur hay ở các ngân hàng. Hãy để tiền đến các khu trung tâm mua sắm, bạn sẽ đổi được với tỉ giá cao hơn nhiều.


Ringgit Malaysia (RM) - đơm vị tiền tệ của Malaysia.

4. Ăn Mặc:


Malaysia là một quốc gia theo đạo Hồi vì vậy những trang phục kín đáo nên được ưu tiên trong chiếc hành lí của bạn. Khi gặp những người phụ nữ theo đạo Hồi hoặc đạo Hindu thì bạn nên mặc áo dài ít nhất nửa cánh tay, váy có thể dài ngang gối hoặc dài hơn thì càng tốt.


Khi đến thăm các ngôi đền Hồi giáo hay Ấn Độ giáo thì bạn nhớ mặc quần áo gọn gàng, che kín tay chân, bỏ mũ, cởi giầy trước khi vào và không được sờ vào các tượng thần và tranh vẽ. đặc biệt khi đi thăm các đền Hồi giáo, nếu được đồng ý bạn mới nên bước vào đền, tốt nhất nên có người Hồi giáo dẫn vào.


5. Ăn uống:


Thức ăn Malaysia khá nhạt, sẽ không hợp khẩu vị cho du khách nào quen ăn mặn. Mì gói Malaysia cũng không tiện dụng cho khách vì trong một vài nhãn mì của Malaysia còn có cả nước cốt dừa. Nếu không thích những món ăn không hợp khẩu vị tại khách sạn, du khách có thể xuống phố dùng vài món ăn Trung Hoa.


6. Văn hoá:


Cách chào quen thuộc của người Malaysia là sờ vào lòng bàn tay người kia, sau đó chắp hai bàn tay với nhau đặt ngang trước ngực. Tuy nhiên bạn nên chú ý tránh bắt tay hay va chạm với người khác giới. Nếu ở những nơi công cộng thì ban không nên bỏ tay túi quần.


Trong khi ở Malaysia, mọi hành động của bạn cũng đều nên dùng tay phải để thực hiện vì theo quan niệm của người Malaysia thì tay trái bị xem là không sạch.


Tất cả các khách sạn tại Malaysia đều phải cộng thêm 10% phí dịch vụ và 5% thuế. Bạn không cần phải thưởng tiền hoa hồng cho nhân viên.


7. Thông tin liên lạc:


Ở một số khách sạn ở Malaysia, nếu bạn muốn gọi điện thoại từ phòng của mình thì phải liên hệ trước với tiếp tân và phải kí một khoản tiền thì họ mới cho bạn thực hiện cuộc gọi. Điện thoại trong khách sạn rất đắt, nên mua card điện thoại ở từng nước rồi gọi lại tại các buồng điện thoại công cộng. Cách gọi điện từ Malaysia về Việt Nam:


00+84+mã vùng+ số điện thoại cố định


00 + 84+ số Điện thoại di động


Bạn hãy chuẩn bị cho mình một kiến thức tối thiểu để đến Malaysia và trong lúc du lịch nếu có bị lạc đường hay cần giúp đỡ. Hãy tìm một nhân viên cảnh sát du lịch. Bạn có thể nhận diện họ qua trang phục áo xanh, quần xanh đậm và chiếc mũ có băng kẻ carô họ đội và một điểm đặc biệt là chữ cái “I” (information) trên băng màu đỏ và xanh ở trên túi ngực. 

(Nguồn TwinTigers)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét