Lưu ý khi đến xứ nhân sâm | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Lưu ý khi đến xứ nhân sâm

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Lưu ý khi đến xứ nhân sâm



Không thể phủ nhận rằng thông qua phim ảnh, âm nhạc, đất nước Hàn Quốc đã “đến rất gần“ với người dân Việt. Vẻ đẹp thiên nhiên, sự tinh tế trong văn hóa và tất nhiên là các ngôi sao của xứ nhân sâm đã khiến không ít người “ôm mộng“ dạo bước ở Seoul hay đảo thiên đường Jeju. Hãy bỏ túi một vài lưu ý trước khi đến với giấc mơ bạn nhé!





Trước khi đi, cần nhớ

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Hàn Quốc. Khí hậu, cảnh quan đều ở vào thời khắc đẹp nhất. Mùa thu là thời điểm “ngon“ nhất khi đến đất nước này bởi sự lãng mạn bao trùm cảnh vật nơi đây. Nếu bạn mê mẩn tuyết trắng, hãy đến xứ nhân sâm vào mùa đông nhé.

Chọn được thời điểm rồi, bạn cần xin visa sang Hàn Quốc. Quá trình xin visa rất khó, nếu bạn đã có visa Mỹ hay các nước châu Âu thì việc cấp visa sẽ nhanh hơn, nếu không bạn cần phải rất kiên trì mới được “qua ải“.

Một trong những lưu ý tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng rất quan trọng mà nhiều người từng đến Hàn Quốc chia sẻ là bạn cần chuẩn bị đầy đủ... kem đánh răng, sữa tắm, các vật dụng cá nhân khác bởi những khách sạn ở đất nước này không có những sản phẩm đó hoặc họ sẽ tính tiền dịch vụ khi khách sử dụng.

Khi đã đến nơi

Tất nhiên, bạn cũng đã chuẩn bị trước về địa điểm tham quan, nơi ở... khi đến Hàn Quốc, tuy nhiên, có một số thói quen bạn nên chú ý để “nhập gia tuỳ tục“:

- Không đi giày, dép vào nhà: Thói quen của người Hàn Quốc là ngồi bệt dưới sàn nhà hoặc trên chiếu, vì thế họ rất chú trọng việc giữ nền nhà sạch sẽ.

- “Giảm âm lượng“ khi nói chuyện trên xe buýt, tàu điện (kể cả chuông điện thoại) nếu bạn không muốn bị nhìn bằng ánh mắt thiếu thiện cảm của người dân xứ Hàn.

- Dùng tay trái để đưa đồ dùng cho người khác bị coi là bất lịch sự.

Tiêu tiền ở xứ nhân sâm

Theo quy định, mỗi người khi đi du lịch được phép mang 7.000 đô-la Mỹ khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, trước khi đi, bạn nên đến ngân hàng đổi tiền để dễ mua sắm (1000 Won tương đương khoảng 15.000 - 17.000 đồng) bởi nhiều cửa hàng không nhận ngoại tệ, kể cả đô-la Mỹ.

Nếu muốn mua nhân sâm chất lượng mà không bị “cắt cổ“ thì chợ thảo dược Gyeongdong ở Seoul là điểm đến cho bạn. Là tín đồ thời trang, bạn có thể đến chợ Dongdaemun, Myungdong, đường Dokdong Rodeo ở Seoul. Dù mua sắm ở chợ có giá rẻ nhưng thường không được thử đồ, bạn cần biết chắc số đo để tránh mua nhầm size. Ngoài ra, các cửa hàng tại sân bay Incheon với nhiều mặt hàng miễn thuế cũng là địa điểm mua sắm “an toàn“.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét