| Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012


Một số điều lưu ý khi đi du lịch bụi:

Du lịch bụi đang ngày càng là xu hướng chung của dân thích du lịch. Tuy nhiên, đi đến nơi xa lạ, khí hậu không quen cộng thêm phải di chuyển liên tục có thể làm bạn kiệt sức.  Một vài 'mẹo' nhỏ sau đây có thể giúp bạn đủ sức khỏe để trải nghiệm sự tuyệt vời của những con đường mới.

Chun b hành lý

Nguyên tắc để lựa chọn mang theo một món đồ nào đó là : Sự cần thiết và hiệu quả. Bạn không thể nào sắp xếp tất cả vào túi với một lí do là: "mang theo PHÒNG KHI có chuyện", vì như thế bạn sẽ mang theo cả căn nhà của mình đấy. Hãy chọn kĩ, mỗi thứ mang theo phải có một tính năng nào đó hữu ích cho ngày di chuyển của bạn, có thể tham khảo các website chuyên về du lịch bụi.
Hãy sử dụng một danh sách để nhìn tổng quan hành lí và loại ra những đồ dùng mà bạn gần như không sử dụng trong phần lớn chuyến đi. Đừng tham lam, 1kg bạn vác trên vai sẽ nặng thêm gấp 10 lần khi bạn phải đi bộ. Bạn cũng nên chọn loại balô đeo vai thay vì vali kéo hay vali xách tay. Loại balô này sẽ tiện hơn cho bạn khi đi bộ dài và tay được thoải mái chụp ảnh, và thông thường bạn có thể chứa được nhiều đồ hơn. Hãy chú ý, cân nặng của hành lí không nên quá 25-30% khối lượng cơ thể của bạn

Nước ung

Nghe thì có vẻ bình thường, nhưng nước uống là một phần quan trọng cho chuyến hành trình của bạn.
Đặc biệt, khi bạn đến những nơi quá nhiều khác biệt về thời tiết, thức ăn... phải luôn chú ý uống nước đều đặn và luôn giữ cơ thể đủ nước. Sốc thời tiết và thực phẩm có thể làm bạn bị mệt mỏi, ốm, ảnh hưởng tới chuyến đi. Uống nước nhiều giúp cơ thể bạn điều hoà nhanh hơn với những khác biệt. Cố gắng mua các loại nước khoáng có thương hiệu, vì chúng quen thuộc và an toàn hơn.

Bn đ và thông tin nơi đi “bi”

Làm bất cứ điều gì cũng cần có một kế hoạch. Và du lịch “bui” chúng ta càng phải chuẩn bị kỹ, một tấm bản đồ, thông tin về vùng đất sắp đến. Những điều này sẽ giúp bạn được rất nhiều đấy.

Đng mt mình

Xét cho cùng, mục đích đi “bụi” của chúng ta ngoài tiết kiệm thì vấn đề quan trọng nhất là: tìm hiểu sâu sắc nhất văn hóa của nơi chúng ta muốn đến. Vì vậy, đừng tách rời mình khỏi nơi đến, đừng lủi thủi một mình khi đi tham quan. Hãy cười với chủ tiệm ăn, cười với nhân viên tiếp tân khách sạn, hãy trò chuyện với người hướng dẫn tại bảo tàng, nơi du lịch. Những người đó sẽ sẵn lòng kể bạn nghe về quê hương của họ. Đặc biệt, nếu bạn may mắn, họ có thể trở thành những hướng dẫn viên cho riêng bạn. Họ cũng là người bạn có thể sẽ phải ngỏ lời nhờ vả khi gặp khó khăn nơi xứ người. Và thêm một người bạn, đó sẽ là một niềm vui.

  Vì không bó buộc theo một khung lịch có sẵn, vì vậy, những người đi tour tự do phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về điểm đến, việc ăn uống có thể chủ động nhưng việc chọn nhà nghỉ phải liên hệ trước.

- Luôn mang theo giấy tờ tùy thân vì khi không tìm được nhà nghỉ, bạn có thể vào nhà dân hoặc UBND địa phương để xin lưu trú.

- Áo mưa nhẹ, một ít túi nilon sẽ rất có ích trong nhiều việc.

- Hành lý gọn, không cần quá nhiều thứ lỉnh kỉnh, nên mang theo giầy thể thao đi bộ, một đôi dép nhựa và mũ vải nhẹ.

- Đồ sơ cứu và một vài loại thuốc viêm họng và cảm sốt, đau bụng, kem chống muỗi, salonpas, urgo và một ít bông băng.

- Đồ ăn: nên dự trữ một ít thức ăn đề phòng như lương khô,bánh quy,một ít đường dùng khi mệt mỏi rất tốt.

- Nếu đi bằng xe máy thì bộ đồ nghề sửa vá xe là tối quan trọng, không có nó thì nhiều lúc chỉ có khóc giữa đường mà không ai cứu giúp.

- Riêng đối với đi rừng, cần mang theo khăn trùm đầu biệt kích, lưới trùm đầu chống côn trùng, kính đi rừng. Kit điều trị rắn cắn, vắt cắn. Đèn đeo trán 6 leds, dụng cụ đánh lửa (trường hợp bật lửa hết ga, diêm ướt...), bản đồ, la bàn, dao cá nhân; dây trại (phơi đồ...)

Bạn muốn có một chuyến đi du lịch dã ngoại, cắm trại hoàn hảo thì cần một sự chuẩn bị và sắp xếp chu đáo cho chuyến đi đó. Đôi khi những vật dụng tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại rất hữu ích cho chuyến đi của bạn

Đồ dùng hàng ngày trong chuyến đi du lịch bụi cắm tại:
1.Lều
2.Túi ngủ
3.Đèn, đèn pin
4.Đồ nấu ăn
5.Một bộ sơ cấp cứu cơ bản
6.Quần áo
7.Áo mưa nhẹ và ô che loại gập bỏ túi
8.Giầy du lịch chuyên dụng
9.Mũ đội đầu
10.Máy ảnh, ống kính, phim (nếu dùng máy phim), máy quay phim.
11.Pin cho máy ảnh,máy quay phi
12.Chân máy ảnh,máy quay phim
13.Ống nhòm
14.Điện thoại di động
15.GPS và các máy móc liên quan
16.Các loại ổ cắm,dây cắm để sạc pin các đồ điện tử
17.Phích cắm đa năng thích hợp với nhiều loại ổ cắm và dòng điện.
18.Sổ tay cá nhân
19.Bút chì,bút  bi
20.Khăn giấy gói ( tissue )
21.Khăn lau mặt ướt loại bỏ túi ( wet tissue)
22.Đồ ăn vặt
23.Đồ vệ sinh cá nhân
24.Bật lửa,nến đốt
25.Hộp may

Thông tin hữu ích về chuẩn bị đồ dùng cho chuyến du lịch dã ngoại của bạn

1. Lều: Thông thường thì bạn có thể thuê, nhưng hiện nay chi phí mua mới một cái lều không quá mắc. Vấn đề quan tâm là kích thước của lều, khả năng chống nước và sự thông thoáng đầy đủ cho mọi người trong lều, cũng như là khả năng chống côn trùng.
2. Túi ngủ thông thường không được cho thuê và với tư cách cá nhân thì bạn không muốn cho mượn hoặc đi mượn túi ngủ. Cũng như là lều, giá cả túi ngủ hiện nay cũng không mắc, và với điều kiện thời tiết ở Việt Nam thì bạn chỉ cần túi ngủ mỏng và xếp gọn gàng.
3. Đèn
A .Đèn ngủ: nếu bạn là người dễ ngủ (không cần mở đèn) và cũng có thể di chuyển trong bóng tối thì đèn ngủ là không cần thiết (có thể trời sáng trăng còn hơn cả đèn). Đối với hầu hết các trẻ em nhỏ trong một môi trường xa lạ thì một ít ánh sáng đèn khi ngủ là cần thiết. Các bạn chú ý trong trường hợp phải dùng đèn ngủ thì nhất thiết phải an toàn cho mọi người, đặc biệt là khi có trẻ em dưới 10 tuổi. Tốt nhất là dùng đèn sử dụng pin
B. Đèn pin: phải chắc chắn rằng đèn pin để gần cửa và mọi người đều biết nó ở đâu để trong trường hợp có việc ra ngoài lúc trời tối là tìm được ngay hay khi khẩn cấp.
4. Đồ nấu ăn: nồi niêu, soong chảo, siêu đun nước, đũa thìa, tô bát, dao, thớt,đồ khui hộp, bình đựng nước, ca uống nước, bếp dầu hay bếp ga mini, dầu hay ga dự phòng
5. Một bộ sơ cấp cứu cơ bản (có bán sẵn) bao gồm băng keo cá nhân, vải băng bó, thuốc khử trùng, thuốc giảm đau, thuốc chống dị ứng hay côn trùng cắn, thuốc chống muỗi, kem mỡ để bôi khi bị phỏng, thuốc tiêu chảy..
6. Quần áo: chuẩn bị tùy theo thời tiết của vùng mình đến và nơi mình xuất phát. Chuẩn bị vừa đủ số quần áo cho số ngày của chuyến đi và cho mục đích sử dụng. Đừng nên mang quá nhiều so với nhu cầu thực sự. Nên mặc quần áo rộng rãi, chất liệu nhẹ thoáng, thoải mái, loại có nhiều túi đựng đồ, bạn cũng nên mang một bộ quần áo mềm để mặc đi ngủ buổi tối.
8. Giầy du lịch chuyên dụng loại đế mềm, có gai ở đế, dễ di chuyển và không bị trơn trượt, trong những chuyến đi vào vùng ẩm ướt hoặc thời tiết mùa mưa bạn nên sử dụng giầy chống thấm nước hoàn toàn ( water proof shoes)
9. Mũ đội đầu: tốt nhất là bằng vải mềm, thoáng
10.Máy ảnh, ống kính, phim (nếu dùng máy phim), máy quay phim: giúp bạn lưu giữ được những hình ảnh làm kỉ niện cho chuyến đi. Nếu bạn là một chuyên gia chụp ảnh hãy cho bạn bè trong nhóm những lời khuyên bổ ích để chuẩn bị trước chuyến đi. Nếu bạn chỉ sử dụng máy ảnh nhỏ, tự động bạn cần lưu ý kiểm tra lại máy ảnh cẩn thận trước chuyến đi.
11.Pin cho máy ảnh,máy quay phim
12.Chân máy ảnh,máy quay phim: cho  chất lượng ảnh không bị rung, nhòe
13. Ống nhòm: sẽ rất thú vị nếu bạn có thể ngắm nhìn những chú chim mải mê ca hát hay tìm thức ăn vào buổi sáng với một chiếc ống nhòm gọn nhẹ. Ống nhòm cũng giúp bạn định hướng chính xác cho việc chọn hướng đi theo đúng lộ trình đã đề ra hay một điểm đến cụ thể từ khoảng cách xa.
14.Điện thoại di động: bạn nên chọn loại điện thoại có khả năng bắt sóng tốt và sử dụng nhà cung cấp dịch vụ điện thoại có diện phủ sóng tốt nhất tại các vùng sâu, vùng xa, tại Việt Nam hiện nay Viettel là nhà cung cấp chiếm ưu thế.
15.GPS và các máy móc liên quan: rất an toàn và tiện lợi nếu bạn sử dụng thành thạo thiết bị này
16.Các loại ổ cắm,dây cắm để sạc pin các đồ điện tử
17.Phích cắm đa năng thích hợp với nhiều loại ổ cắm và dòng điện.
18. Sổ tay cá nhân: Ghi chép những câu nói cần thiết với người địa phương, địa chỉ các quán ăn, danh lam thắng cảnh cần thăm, ghi chép lịch trình chuyến đi và những điều thú vị đáng nhớ trong chuyến đi.
22. Đồ ăn vặt như sô-cô-la thanh, các loại hạt, một ít kẹo có vị chanh, cam…và kẹo cao su sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi đi bộ một quãng đường dài
23. Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, khăn mặt, khăn tắm, dầu gội, xà phòng, kem đánh răng, dao cạo, gương, lược, giấy vệ sinh.
24: Bật lửa, nến đốt: nên có dự phòng và lưu giữ trong loại túi không thấm nước bạn nhé.
25. Hộp may vá: đựng kim, chỉ, cúc, kéo, lưỡi lam.

(Sưu tầm từ nhiều nguồn)

Tất cả những vật dụng và kỹ năng mình nói trên đều có tại :

Công Ty Du Lịch và Truyền Thông Hổ Sinh Đôi
Địa chỉ : 39/4 Dạ Nam,P.2,Q.8,Tp HCM
Điện thoại :0838.568.001 -0836020799 - 0836020798
Hotline : 0919.01.53.01 - 0919.919.027

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét