Kinh nghiệm du lịch bụi Long Hải | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Kinh nghiệm du lịch bụi Long Hải

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Kinh nghiệm du lịch bụi Long Hải

Kinh nghiệm du lịch bụi Long Hải
Long Hải cách thị xã bà rịa chừng 10Km , thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu , cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100Km ( chừng 2h -> 2h30 phút đi xe máy ) . Đây là một trong số những địa điểm du lịch gần Sài Gòn, người dân thành phố thường chọn nơi đây để đi nghỉ vào những dịp cuối tuần , hay vào những ngày nghỉ lễ có khoảng thời gian ngắn . Ở đây có bãi biển dài và rộng , cát trắng , rất phù hợp cho những người yêu thích tắm biển ( đây là nơi thực hiện những cảnh quay trong bộ phim gọi giấc mơ về ) , dù vậy Long Hải vẫn bị che khuất 1 fần lớn do cái bóng quá lớn của người anh em Vũng Tàu . Có thể các bạn đã đi Long Hải nhiều nhưng vẫn còn những góc khuất , những nơi mà khách du lịch thường ít biết tới về 1 Long Hải thanh bình , yên tĩnh và đẹp . Đến đây các bạn có thể đi theo 2 hướng : Hướng thứ 1 : từ trung tâm thành phố - ngã 3 vũng tàu - chạy 1 mạch tới Long Hải ( hướng này dễ đi hơn ) . Hướng thứ 2 : từ trung tâm thành phố - Phà Cát Lái - khu công nghiệp Nhơn Trạch - Quốc Lộ - Long Hải ( hướng này thì ít xe tải hơn và nhiều khung cảnh thiên nhiên ).

Quang cảnh trên đường đi , theo hướng thứ 2 !







Bãi biển trải dài đầy nắng và cát !







Nếu các bạn mua đồ Hải Sản ngay tại chợ ở Long Hải thì sẽ vô cùng ngạc nhiên vì mức giá rẻ và độ tươi ngon của nó . Các bạn nên mua đồ ăn vào lúc sáng tầm từ 7h -> 9h ( sau đó các bạn đi vào khu di tích núi Minh Đạm rồi đánh chén . Ở đó có dịch vụ nấu đồ ăn cho khách , nhưng họ không bán đồ ăn mà chỉ giúp mình nấu nướng thôi ). Hay các bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay tại bãi biển do các ngư dân ở đây vừa dánh bằt về , tươi ngon và já cả phải chăng !

Vừa đánh cá về , đang gỡ cá chuẩn bị mang ra chợ !







Họp chợ ngay trên bãi biển , với những hải sản vừa mới bắt được !









Các món hải sản khi mua từ chợ về , tự chế biến !





Thành quả thu được ( 1kg Ghẹ , 1kg ốc , 1kg tôm ... chỉ hết 100.000VNĐ )







Vào mùa đông , khung cảnh trên đường từ Long Hải đi Lộc An , các bạn sẽ bắt gặp khung cảnh tuyệt đẹp hai bên đường , các cây hoa đua nhau khoe sắc ( tiếc là không xác định được tên hoa , nhưng hoa nhìn giống hoa đào )

Hoa và hai bên đường đi Lộc An !











Một bên là núi , 1 bên là biển , đường rộng thênh thang ( các cây hoa mọc 2 bên đường và đâu đâu cũng có ) !








Hãy đến và cảm nhận 1 Long Hải hoàn toàn khác các bạn nhé ^^ !

(Nguồn Sưu tầm)

6 nhận xét:

  1. Bạn tư vấn giúp mình đại lý nào bán hải sản tươi giá hợp lý trên đường ra Long Hải với. Mình khởi hành từ HCMC lúc 16h nên khó có thể ghé làng chài như bạn nói.
    Cám ơn bạn trước nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trên đường ra Long hải nếu bạn muốn mua hải sản tươi ngon và giá hợp lý thì bạn có thể ra ngay chợ Long Hải vào buổi sáng tầm 6h.Còn về đại lý hải sản cũng không được giá mềm lắm đâu bạn. Hoặc nếu ở gần biển thì có thể cũng vào khoảng 5h -6h sáng bạn tìm các ghe, tàu cá của dân địa phương vừa về mua với giá rất rẻ mà tươi ngon nữa. Chúc bạn du lịch vui vẻ.

      Xóa
    2. Cám ơn bạn đã trả lời,
      Giá hợp lý là được, không cần rẻ như làng chài đâu bạn. Ah, mình tính đặt chỗ ở quán Con cò chợ Bến, quán đó ra sao vậy bạn? Mình ở Tropicana Resort, hơi xa chợ Long Hải, gần đó có làng chài nào không bạn?

      Xóa
  2. Mình không nói là bạn mua hải sản ở làng chài. Chỉ cần bất kì bãi tắm nào ở Long hải cũng có dân địa phương làm nghề chài dạng gia đình nên bạn có thể mua với số lượng ít, đủ dùng thôi :D. 1 số địa điểm bạn có thể ăn, uống, gần KDL Long Hải, tùy nhu cầu và túi tiền mà lựa chọn nhé
    1 - Còn cách cổng TX BR 200m trên QL 51, tới ngã ba LONG HƯƠNG nhìn bên trái đường có quán BÁNH CANH LONG HƯƠNG (giò heo) ngon nhất là "giò QUE". (khi về: ra khỏi cổng chào txBR, quẹo phải QL51 chừng 200m bên phải)
    2- Qua cổng chào tx BR cũng 200m, bên phải có NHÀ HÀNG "SÀI GÒN OK" hải sản tươi sống và....vv. Lịch sự, hạng trung, giới công chức địa phương hay ăn ở đây.
    3- Qua khỏi tx BR khoảng 4km trên đường đi Long Hải, còn cách Long Hải 7km, tới ngã ba CHỢ BẾN có QUÁN ĂN "CON CÒ CHỢ BẾN" hải sản và các món khác, bãi đậu xe, phục vụ tốt trực tại bàn, hải sản tươi sống, có phòng lạnh, giới tennis hay ăn nhậu ở đây vì NẤU ĂN NGON, giá tốt. Chủ quán tên gọi "anh Sơn con cò"
    4-Tại thị trấn Long Hải, bãi biển DINH CÔ, ăn uống bình thường. Cẩn thận VSTP!!! dân địa phương KHÔNG ĂN đâu đấy, chỉ để BÁN cho du khách! Lưu ý : trẻ em và phụ nữ ăn hàng rong nướng dạo, làm sẵn ... bẩn lắm! Nhớ nha bạn
    5- Tiếp tục đi dọc bờ biển, qua đèo Nước Ngọt tới khu du lịch KS nhà hàng "Thùy Dương" sát biển nghỉ tốt, ăn hải sản ngon, hơi mắc. (Hải sản tươi sống, nướng trên vỉ...) <--- địa điểm lý tưởng nếu có điều kiện thì bạn nên chọn ở đây
    6- Đi tiếp ra LỘC AN ngay tại thị trấn LỘC AN có nhà hàng KS PHƯƠNG TRANG (bên tay phải) chủ quán tên gọi "Chí Beo" phục vụ Hải sản tươi sống rất ngon và giá khá chát!
    Những điều mình biết về Long hải đã chia sẽ cho bạn rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu bạn thấy thông tin của mình bổ ích vui lòng nhất +1 dùm mình để chia sẽ thông tin cho các bạn khác cùng biết. Thx bạn nhiều, bạn có thể để lại vài dòng nhận xét về blog của mình cũng được.

    Trả lờiXóa