Kinh nghiệm du lịch bụi Phuket - Thái Lan | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Kinh nghiệm du lịch bụi Phuket - Thái Lan

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Kinh nghiệm du lịch bụi Phuket - Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch bụi Phuket - Thái Lan

Phuket là điểm đến quyến rũ với du khách từ nhiều nước trên thế giới. Thời gian gần đây khách du lịch từ Việt Nam sang Thái có xu hướng ngày càng đông nên Phuket luôn là 1 địa chỉ nóng với du khách Việt. Vậy những thông tin dưới đây của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào cho chuyến “phiêu du” của bạn ở Phuket.



Phương tiện

Muốn đến Phuket, bạn có thể chon tuyến bay của hãng hàng không Thai Airways (TG), VietNam Airlines, Qatar hoặc Air Asia.

Với Air Asia, bạn mua càng sớm giá càng thấp, vì thế nếu bạn có kế hoạch đi chơi vào thời gian tới, bạn nên đặt sớm vào hôm nay để tiết kiệm thêm chi phí. Air Asia có các chuyến bay thẳng hằng ngày đến Phuket (vào lúc 21g40). Từ sân bay có 2 phương tiện để vào trung tâm thành phố: mini bus từ sân bay có giá: 180 baht/ người, taxi 500 baht/người.

Đi lại

Đi lai ở Phuket vô cùng đơn giản. Phần lớn các khu nghỉ mát ở đây đều có diện tích vừa tầm vì thế khách du lịch có thể đi dạo xung quanh và hầu hết các khách sạn đều nằm ở gần bãi biển, gần các nhà hàng và các trung tâm mua sắm. Nếu bạn không muốn đi bộ hoặc nếu các khách sạn các bạn đang ở không nằm ở một trong các bãi biễn chính thì bạn có thể đi bằng taxi hoặc xe tuk tuk.

Taxi: Phuket có 2 loại xe buýt; loại thứ nhất là Songtaew - loại xe buýt ngoài trời màu xanh và loại xe này chỉ chạy trong tỉnh Phuket cũng như ở những khu nghỉ mát chính và loại thứ 2 là xe buýt loại lớn có điều hoà, máy lạnh cũng chuyên chạy trong khu vực tỉnh Phuket.

Xe tuk tuk: Nếu bạn chỉ đi với khoảng cách ngắn thì đi bằng xe tuk tuk là tiện lợi và thích hợp nhất nhưng nếu bạn đi xa qua 30 phút thì không nên đi vì xe này hơi nhỏ nên sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Bạn nên nói rõ nơi cần đến và thoả thuận giá cả trước khi lên xe. Giá cả đi lại phụ thuộc vào khoảng cách, điều kiện thời tiết, và khả năng trả giá của bạn.

Xe buýt Songtaew: chạy liên tục từ 7h sáng đến 6h tối và có những đích đến được viết bằng tiếng Anh bên ngoài xe. Không có điểm dừng xe buýt vì vậy bạn có thể xuống bất cứ đâu trên đường xe chạy.

Lưu trú

Phuket có nhiều khu như Paton, Karon, Kata, Kamala… nhưng khu ồn ào sầm uất và tập trung khách du lịch “bụi” nhiều nhất là Patong. Bởi thế nếu đi du lịch “bụi” bạn nên chọn nơi này để trú chân, ở đây bạn có thể thả bước suốt đêm sau cả ngày đi ra đảo, ra vịnh hay bơi lội thỏa thích… Có vô số quán bar, tiệm café, nhà hàng, massage… Bạn vui chơi thâu đêm mà không biết thời gian là gì trên con phố Bang la, Rat U - Thit hay Patong Beach Road.

Giá khách sạn ở Patong có nhiều loại, hầu hết nằm cách Patong Beach chừng 10-15 phút đi. Các khách sạn, resort gần biển thì đắt hơn nhiều, thế nên bạn không cần tốn tiền cho khách sạn sát biển mà hãy chịu khó đi bộ một chút vừa tập thể dục vừa có dư chút tiền để tối đi chơi. Giá các khách sạn ở đây tùy mùa, dao động 500-1000 baht (300.000 đến 600.000 VNĐ). Bạn có thể đặt các khách sạn ở website của Air Asia.Bạn có thể truy cập website: phuket.com, để đăng ký khách sạn (gần khu vực bãi biển Patong) với giá trung bình 30 USD/đêm vào mùa cao điểm và 18 USD/đêm vào dịp bình thường

Điểm tham quan 

Đến Phuket, hai nơi mà du khách nào cũng nên tham quan là vùng đảo Phi Phi và vịnh Phang Nga. Theo kinh nghiệm của những người đã đi, bạn nên đi tour vịnh Phang Nga trước bởi đi Phang Nga gần và nằm trong vịnh nên tàu đi rất khỏe, y như đi tham quan vịnh Hạ Long, rồi hôm sau hãy đi Phi Phi. Đi Phi Phi bằng canô mất 45 phút nhưng những ai say sóng phải uống thuốc chống say.

Vịnh Phang Nga 

Ngoài hai tour đó, bạn nên ghé Wat Chalong nơi đây là ngôi chùa với nhiều tượng Phật nằm rất đẹp, hay đi đến Promthep Cape ngắm cảnh hoàng hôn.

Đền Jui Tui - Jui Tui là ngôi đền lớn nhất ở Phuket. Nó nằm dọc theo đường Ranong, con đường nối với khu chợ trước đây của tỉnh Phuket.

Công viên Dino nằm liền kề một phần của khu nghỉ mát Phuket Marina, nó nằm trên đường đi qua ngọn đồi nhỏ giữa Karon và bãi biển Kata. Sau bãi biển, chắc chắn không có nơi nào tốt hơn cho trẻ em như Dino Park.

Kata Beach (Bãi biển Kata) - Bãi biển Kata cách thành phố 20 km, đây được xem là bãi biển sạch nhất Phuket, nó hoàn toàn yên tĩnh hơn bãi biển Patong.

Nếu bạn có thời gian có thể thuê xe máy (giá là 200 baht/ngày) chạy quanh Phuket để biết thêm. Ở Thái, người ta chạy bên trái nên sẽ bỡ ngỡ cho bạn lúc đầu mới chạy, thế nhưng đi chút xíu bạn sẽ quen ngay và cảm giác chạy trên những con đường dốc lên xuống bên trái rất lạ và sẽ là những trải nghiệm khó quên…

Buổi tối nếu bạn thích coi pede show hoặc ột show khác về văn hoá rất hay đó là Fanta Sea Show với giá vé là 1.500 baht không bao gồm buffet tối và 1.800 baht có buffet.

Trang phục

Đi Phuket là đến xứ biển vì thế bạn chỉ cần trang phục gọn nhẹ quần ngắm, áo thun, xỏ ngón hoặc sandal loại không thấm nước, đừng quên mang theo mũ, mắt kính và kem chống cháy nắng.

Ăn uống 

Ăn uống ở Phuket cũng không rẻ như Bangkok bởi nơi đây là thành phố du lịch, thế nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các quán mì, hủ tiếu… hay nhà hàng Thái giá phải chăng…

Nếu không ăn được đồ Thái, Phuket có Starbucks Coffee, có McDonald, có KFC, Burger King, có kem Haagen - Dazs, Hard Rock Cafe… bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Mua sắm 


Hàng hóa ở Phuket giá không rẻ như Bangkok, các con phố bán hàng dọc đường hay các khu mua sắm kiểu chợ trời nói thách rất nhiều, bạn nên trả giá hơn một nữa nếu thấy thích món hàng nào đó… hàng hóa bán ở các mall cũng cao hơn so với ở Bangkok.

Jungceylon và Central Festival là 2 địa điểm mua sắm lớn nhất ở Phuket với rất nhiều mặt hàng.

Khu chợ Otot có rất nhiều hàng giá rẻ và có thể trả giá. Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều tiểu thương người Việt.


(Nguồn sưu tầm yume.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét