Kinh nghiệm đi du lịch Tây An - kinh đô của 13 triều đại | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Kinh nghiệm đi du lịch Tây An - kinh đô của 13 triều đại

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Kinh nghiệm đi du lịch Tây An - kinh đô của 13 triều đại

Kinh nghiệm đi du lịch Tây An - kinh đô của 13 triều đại
Tây An là thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Thành Phố Tây An trước với tên gọi là thành Trường An hay Tràng An với hơn 3100 năm lịch sử, là kinh đô của 13 triều đại, bao gồm: nhà Chu, nhà Tần, nhà Hán, nhà Đường. Tây An cũng là điểm kết thúc phía đông của Con đường tơ lụa huyền thoại. Nơi đây gắn liền với những nhân vật làm nên lịch sử Trung Hoa như Tần Thủy Hoàng, Đường Minh Hoàng, Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi…Tây An đã cho ta một cái nhìn khá toàn diện về lịch sử và văn hóa của Trung Quốc cũng như công tác bảo tồn di tích khá toàn diện và khoa học ở nơi đây.



tay_an

Tây An nếu nhìn theo bản đồ thì gần như nằm ở trung tâm Trung Quốc (ảnh: internet)

Từ Việt Nam tới đó ta có thể đi bằng đường sắt, đường hàng không. Từ Hà Nội ta có thể đi đường bộ sang Nam Ninh. Từ thành phố Hồ Chí Minh chúng ta có thể đi máy bay sang Nam Ninh. Một ngày thường có 2 chuyến đi Tây An, một chuyến sáng vào lúc 8 giờ sáng và chuyến chiều vào lúc 2 giờ chiều. Từ Tây An cũng vậy. Sau 3 giờ bay hoặc hơn nữa nếu phải transit chúng ta sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Tây An. 

Từ sân bay về trung tâm khoảng 40km ta có thể đi xe của hãng hàng không với giá vé 25 tệ/ người hoặc taxi với giá 120 tệ.

Nên ở khu trung tâm khu vực trong thành phố vì ở đó chúng ta có thể đi bộ đi thăm trường thành hoặc đi thăm phố hồi giáo vào ban đêm.

Khách sạn ở đây giá cũng tương đương ở Quảng Châu, chúng ta có thể mặc cả được.

Giá ăn uống cũng không đắt lắm. Ta nên chọn những nhà hàng lớn ở đó có nhiều món giá cả cũng phải chăng. Tây An nổi tiếng với các món ăn truyền thống có từ thời Tần, sử dụng nhiều gia vị như giấm, ớt, tỏi... Hai đặc sản ở Tây An là món súp thịt cừu thơm ngon và món bánh hấp. Bánh hấp có nhiều loại, đa dạng về màu sắc và hình dáng. Nhân bánh làm từ nguyên liệu rất phong phú gồm thịt heo, cừu, bò, cần tây, củ cải, bắp cải...

Theo tôi, muốn đi thăm hết Tây An ta phải mất ít nhất 3 ngày. Cũng như ở Việt Nam, chúng ta có thể mua tour hoặc du lịch tự túc. Ở Tây An công ty du lịch bán tour ghép thường gồm tiền xe và tiền hướng dẫn giá từ 50 -70 tệ/ ngày còn các điêm thăm quan chúng ta tự mua vé. Vé ở đây khá đắt từ 50 -120 tệ/ điểm. 
Ăn trưa ở các điểm du lịch không được tốt lắm. Như ở khu Càn Lăng ăn 25 tệ/ suất bàn 4 người chỉ có bốn đĩa rau. Nên mang đồ ăn theo.

- Ngày thứ nhất: ta có thể đi thăm khu vực nội thành, đạp xe quanh  Trường Thành Tây An - một trong hai thành cổ duy nhất còn sót lại tại Trung Quốc, thăm bảo tàng thủ phủ Thiểm Tây. Buổi tối tới thăm phố Hồi Giáo.

- Ngày thứ hai: có thể tham quan  Binh Mã Dũng, thăm khu lăng mộ Tượng Binh Mã Tần Thủy Hoàng, thăm khu vườn Dương Quý Phi.



doi_quan_dat_nung 


Đội quân đất nung trong khu mộ Tần Thủy Hoàng (ảnh: internet)

Ngày thứ 3: Qúy khách có thể tự do tham quan, mua sắm. Du khách có thể mua sắm quần áo thời trang tốt nhất tại khu Century Ginwa. Khu thương mại sầm uất Kai Yuan đối diện với Century Ginwa cũng là địa điểm mua sắm tuyệt vời với chất lượng hàng hóa và phục vụ tốt, làm hài lòng đông đảo khách du lịch. 

Chợ đồ cổ Tây An bán đa dạng các cổ vật từ đồ vật trang trí lớn đến những đồng tiền cổ. Thăm Tây An, du khách có thể mua quà kỷ niệm là các loại gốm sứ tráng men 3 màu sặc sỡ, tượng chiến binh và kỵ mã bằng đất nung, hàng thủ công mỹ nghệ, lụa...

Buổi tối chúng ta nên xem một chương trình văn hóa, nghệ thuật của Tây An.

Còn nhiều địa danh khác của Tây An khiến khách du lịch không khỏi thán phục vì công tác phục chế cũng như sự kỹ lưỡng, chuyên nghiệp trong quy hoạch, bảo tồn di sản gắn với phát triển du lịch, là một điểm khó có thể bỏ qua khi tìm hiều về đất nước Trung Hoa .


(Nguồn sưu tầm Caudulich.com)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét