Kinh nghiệm đi biển mùa đông | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Kinh nghiệm đi biển mùa đông

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Kinh nghiệm đi biển mùa đông

Kinh nghiệm đi biển mùa đông

Mùa đông là mùa các hoạt động du lịch hơi bị lắng xuống. Những điểm du lịch sẽ “nằm” nghỉ sau mùa du lịch rộn ràng hè – thu và đợi mùa xuân về. Đây là thời điểm những bãi biển ở miền Bắc vắng lặng, chỉ còn tiếng ồn ào đâu đó của những ngư dân lúc mang cá từ biển về.

Hẳn sẽ rất bất ngờ vì bài viết lại gợi ý với các bạn rằng đi biển cũng là một lựa chọn độc đáo trong những ngày mùa đông lạnh giá.



bien-mua-dong4 


Trải nghiệm mới mẻ

Mùa đông là mùa các hoạt động du lịch hơi bị lắng xuống. Những điểm du lịch sẽ “nằm” nghỉ sau mùa du lịch rộn ràng hè – thu và đợi mùa xuân về. Đây là thời điểm những bãi biển ở miền Bắc vắng lặng, chỉ còn tiếng ồn ào đâu đó của những ngư dân lúc mang cá từ biển về.

Đi biển mùa đông không phải là lựa chọn của nhiều người. Nhưng như người ta vẫn nói, mùa đông rét mướt của miền Bắc sẽ mang không khí ảm đạm cho những người sống ở thành phố. Có hai nơi người ta có thể giải thoát tâm hồn, tĩnh tâm trong những ngày ảm đạm đó: lên rừng và xuống biển.

Ít người nghĩ đến việc đi biển mùa đông. Đi biển là phải đi vào mùa hè, với nắng vàng, cát trắng, bikini sắc màu. Nhưng một trải nghiệm mới với những góc nhìn và cảm xúc mới về biển mùa đông, những phút giây thư giãn và lãng mạn bên bạn bè và gia đình sẽ làm đầy thêm trong hành trang ký ức của những người ham mê khám phá. Không phải cứ tắm biển mới là đi biển.

Bạn sẽ có cơ hội ngắm biển trầm tư và tĩnh lặng trong mùa đông bởi sự thiếu vắng của bước chân du khách. Những cơn gió lạnh và sự yên ả hòa quyện vào nhau khiến tâm hồn trở nên lắng đọng, lúc này với một cuốn sách hoặc một đĩa nhạc, bạn sẽ thấy thật mềm lòng và thêm gần gũi với tình nhân, bè bạn.

Biển - các điểm đến mùa đông

Cách Hà Nội trên dưới 200km đường có khá nhiều lựa chọn cho biển mùa đông: Cát Bà (Hải Phòng), Hải Thịnh (Nam Định), Cửa Lò ( Hà Tĩnh) hay xa hơn là đến các đảo Quan Lạn, Hạ Long, Cô Tô (Quảng Ninh).

Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ, cách thành phố Vinh 16km về phía Đông Bắc. 

Đây là nơi hai con sông đổ ra biển: đó là sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam. Bãi tắm Cửa Lò dài trên 10km, có độ dốc thoai thoải, cát mịn, nước trong, sạch và có độ mặn rất cao không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt. Vì thế Cửa Lò là một trong những bãi tắm lý tưởng ở Việt Nam.


bien-mua-dong2 


Nếu như mùa hè, người ta tới Cửa Lò để lao xuống nước thoả chí vẫy vùng xua tan cái nắng nóng, hòa mình vào không khí vui tươi, ồn ào có phần suồng sã của bãi biển đông người; thì mùa đông, người ta sẽ đến với Cửa Lò lặng lẽ hơn, để tìm kiếm sự bình yên từ trong sâu thẳm, những cơn gió lạnh từ biển thổi về làm mọi người xích lại gần nhau, sẻ chia cho lòng thêm ấm áp.

Mùa đông, biển Cửa Lò có vẻ đẹp độc đáo riêng, cái vẻ yên bình vốn có nay lại càng yên bình hơn nữa tạo cho bạn cảm giác thoải mái, êm đềm và rất lãng mạn.

Cô Tô cũng là một điểm đến lí tưởng trong mùa đông. Mùa đông đến đây bạn không thể thả mình hòa vào làn nước xánh mát nhưng bạn có thể tham gia những buổi cắm trại đêm trên biển huyền ảo và những đêm trăng trên bãi biển vắng người, khám phá những nét đẹp còn hoang sơ và tận hưởng một không gian trong lành, xanh ngắt của trời, biển.

Một kinh nghiệm đi du lịch của một số người bạn trẻ “sành” du lịch người Mỹ chia sẻ với tôi: nên đến Cát Bà, Hạ Long vào mùa đông, nhất là tháng 12 và cận ngày Noel để thưởng thức một kỳ nghỉ tuyệt vời. Quản lý một khách sạn ở Cát Bà cho biết: tháng 12 khách sạn luôn đón khách cao nhất trong các tháng mùa đông.

Một trải nghiệm thật thú vị nữa khi đi biển mùa đông là nắng, gió mùa đông rất có sức hút so với mùa hè. Bạn sẽ bị lôi kéo bởi những hình ảnh ven bờ mà mùa hè bạn không thấy được. Thay vì bikini, thay vì những dịch vụ, người ta sẽ thấy những hàng lau, sậy ven đường ánh lên trong nắng. Người ta sẽ nghe được những thanh âm của biển; sẽ được ngắm cuộc sống nơi bãi cát, nơi những con còng “nhơn nhơn” đi lại thoắt ẩn, thoắt hiện.

Thật thú vị khi dùng các dịch vụ khi đi biển mùa đông. Bạn không bị dùng những dịch vụ tạm bợ với giá cắt cổ. Bạn không phải lo cháy phòng nghỉ. Thậm chí, bạn có thể ở một phòng khách sạn sang trọng với giá không bằng giá phòng bình dân mùa hè.

Chi phí cho đi biển mùa đông thậm chí rẻ chỉ bằng một nửa so với đi nơi đó vào mùa hè. Các dịch vụ như cho thuê xe đạp đôi, mua sắm, thưởng thức hải sản, tham gia câu mực, thậm chí chia sẻ cuộc sống với người dân bản địa thậm chí còn trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Hầu hết những người đi biển mùa đông là những người trẻ tuổi đi theo nhóm, hoặc các đôi muốn tận hưởng sự lãng mạn riêng. Những gia đình có người già, trẻ nhỏ thường không chọn mùa đông để đi du lịch. Biển mùa đông cũng là lựa chọn cho những đôi muốn chụp ảnh cưới. Rét nhưng biển đẹp!


Chuẩn bị hành trang



bien-mua-dong1 


Chắc chắn đi biển mùa đông thì sẽ khó hoặc không thể tắm biển được. Bạn phải mang theo áo khoác, khăn choàng, mũ len, giầy, tất, găng tay để đảm bảo sức khỏe, đủ ấm để có thể đi dạo trên bãi biển vào sớm mai đón bình mình hay chiều tà ngắm hoàng hôn.

Đi biển mùa đông là một lựa chọn cho sự yên tĩnh và lãng mạn, tìm kiếm những thời khắc bình an trong tâm hồn, đặc biệt phù hợp với đôi lứa và các bạn trẻ, hoàn toàn không thích hợp với nhóm gia đình có người già và trẻ nhỏ. Trong một kỳ nghỉ thư thái như vậy, mang theo sách để đọc, âm nhạc để thưởng thức, một chút rượu để uống thì thật sự lý tưởng.


(Nguồn sưu tầm lone)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét