Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Úc | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Úc

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Úc

Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Úc

Khách đi tour do các hãng lữ hành tổ chức thường dễ dàng trong việc chuẩn bị cho chuyến đi, trong khi người tự túc du lịch cần nhiều thông tin hơn về điều kiện ăn, ở đi lại... Úc là nơi có hệ thống dịch vụ vận chuyển rất thuận lợi cho những du khách tự mình thực hiện chuyến du lịch của mình.

- Các công ty lữ hành tại Việt Nam thường đưa khách đến những địa điểm nào ở Úc?

- Các công ty lữ hành tại Việt Nam thường đưa khách đi tham quan ở các thành phố lớn ở Úc như Melbourne, Canberra, Sydney, Bisbane… theo chương trình du lịch trọn gói thông thường của mình. Tuy nhiên, có những đoàn theo yêu cầu của khách như hội thảo, hội nghị khách hàng, khảo sát thị trường, nghiên cứu học tập, thăm thân nhân… Ngoài các thành phố lớn trên của Úc thì các công ty lữ hành cũng có thể tổ chức đáp ứng theo yêu cầu của những khách hàng đi theo đoàn.



uc1 


Du thuyền đưa khách đi dọc sông ở Bisbane để ngắm cảnh.


- Xin giới thiệu về các lễ hội văn hóa diễn ra hàng năm tại bãi biển Bondi?

Vào khoảng tháng 7 hàng năm, bãi biển Bondi thường tổ chức trượt băng.

- Bãi biển Bondi dài khoảng 7 cây số, nằm ở phía đông nước Úc, cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 25 phút chạy xe ô tô. Nơi đây có rất nhiều doanh nhân, tỉ phú của Úc và trên thế giới chọn làm nơi sinh sống, nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, hàng loạt lễ hội văn hoá diễn ra quanh năm luôn thu hút du khách về đây vui chơi, giải trí.

Bãi biển này nổi tiếng với các sự kiện thường niên như Festival phim Flickerfest vào tháng 1, ngày môi trường thế giới vào tháng 6 hay giải đua lướt sóng vào tháng 8, sự kiện thu hút khoảng 60.000 tay đua mỗi năm. Đây được coi là bãi biển lý tưởng nhất cho môn thể thao này. Ngoài ra, ở đây còn có những khách sạn đẹp, tiện nghi và đa dạng về giá.


uc2 


Lướt sóng là môn thể thao rất phù hợp với vùng biển Bondi.

- Tôi nghe nói ở Melbourne có các tuyến xe điện đi vòng quanh thành phố miễn phí dành cho du khách, xin cho biêt thêm chi tiết và thời gian hoạt động của các tuyến xe này. Ở Sydney có xe buýt này không?


uc3 


Xe điện miễn phí phục vụ du khách tại Melboune và Sydney.

- Melbourne có 3 loại phương tiện giao thông công cộng: tàu điện, xe điện (tram) và xe buýt. Tàu điện tiện dụng nhất vì nó có khả năng chuyên chở một khối lượng hành khách lớn và phạm vi hoạt động được mở rộng ra những vùng cách xa trung tâm thành phố.

Riêng xe điện thì ngoài loại xe thông thường, ở Melbourne còn có những chiếc xe điện đi vòng quanh thành phố (City Circle Tram) miễn phí cho khách du lịch hoạt động từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 10 phút và đi vòng quanh trung tâm thành phố trong vòng 40 phút.

Xe buýt có một số tuyến phục vụ ban đêm cho những hành khách đi chơi vào cuối tuần. Vì vậy, nếu bạn trở về khách sạn muộn sau 12 giờ đêm thì chớ vội lo lắng. Dịch vụ xe buýt này chạy từ lúc nửa đêm đến bình minh. Những chuyến xe xuất phát vào lúc 12 giờ 30 phút đêm từ quảng trường thành phố trên đường Swantons (nằm giữa đường Collins và ga Flinder Streets) và mỗi chuyến cách nhau khoảng một tiếng đồng hồ.

Ở Melbourne chỉ có một loại vé là Metcard sử dụng cho tất cả các loại phương tiện giao thông công cộng. Metcard được bán ở các máy bán vé tự động đặt khắp nơi trong thành phố. Có một điều du khách nên lưu ý, trước đây, những khu vực xung quanh thành phố Melbourne được chia làm 3 vùng, trong đó vùng 1 gần nhất và vùng 3 cách xa thành phố nhất. Nhưng hiện nay, vùng 3 đã được nhập vào vùng 2 nên hệ thống bán vé chỉ có loại vé cho vùng 1 và 2. Giá vé của mỗi vùng cũng khác nhau. Vì vậy, trước khi mua, hãy kiểm tra vị trí nơi bạn sẽ đến để chọn loại vé cho phù hợp.


uc4 


Câu cá ở bờ biển Bondi là một thú giải trí của nhiều du khách.

Ở thành phố Sydney, giao thông công cộng cũng rất thuận tiện với các phương tiện như xe buýt, xe lửa, phà, và tàu điện monorail. Giá vé tùy thuộc vào quãng đường mà bạn sẽ đi, nhưng nói chung thì giá vé thấp nhất dành cho xe buýt vào khoảng 1,50 đô la Úc; xe lửa 2,60 đô la Úc; phà 4,30 đô la Úc và tàu điện là 4 đô la Úc. Hoặc đứng ở bất cứ góc đường nào, bạn đều có thể gọi được một chiếc taxi.

- Tôi muốn mua một ít hải sản khô sang làm quà cho người thân bên Úc liệu có được không?

- Nước Úc kiểm tra rất chặt chẽ hành lý của khách khi nhập cảnh vào nước họ. Du khách không nên mang theo các loại thực phẩm, dược liệu làm từ thảo mộc, các loại sản phẩm làm từ thú vật. Đó là các mặt hàng cấm mang vào trong biên giới Úc. Ngoài ra, không được mang thịt, trái cây và những sản phẩm thuộc về bơ, sữa và cả các loại băng đĩa.

Không nên mang theo các loại áo quần hay nón mũ có gắn lông chim, hoặc đan bằng tre, nứa, cọ lát… vào nước Úc, tất cả sẽ bị tịch thu ngay từ sân bay (du khách sẽ được phát tờ khai hải quan bằng tiếng Việt rất rõ ràng khi nhập cảnh vào Úc). Nếu cố tình giấu diếm không khai báo thì có thể bị phạt nặng hoặc thậm chí bị chính quyền địa phương phạt tù ngay khi phát hiện.

Tuy nhiên, hải sản khô thì có thể mang vào nước Úc nhưng phải được đóng gói cẩn thận và khô ráo.

- Đi Úc, trước khi về nên mua quà tặng ở đâu và có phải trả giá không?

- Ngoài Kangaroo nhồi bông, khách du lịch thường thích thú với các sản phẩm đồ chơi cổ xưa như boomerang - một vũ khí bằng gỗ, cong như lưỡi liềm, là một công cụ của thổ dân Úc thời xưa, dùng chiến đấu, săn các loại thú nhỏ; didgerodoo - một loại nhạc cụ bằng gỗ tương tự như sáo và có chạm trổ, trang trí hình vẽ. Các cửa hàng lưu niệm ở Melbourne sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về các sản phẩm từ gỗ.


uc5 


Một thổ dân biểu diễn thổi didgerodoo - một loại nhạc cụ bằng gỗ tương tự như sáo - để bán hàng lưu niệm cho du khách.

Khi tham quan thị trấn Ballarat, có rất nhiều thứ để bạn ngắm nhìn và... mở ví tiền. Tại xưởng in giấy, bạn có thể yêu cầu in cả tên riêng của bạn vào một mẫu poster đường phố ngày xưa nào đó với giá 6 đô la Mỹ. 
Bước vào lò nến, lò đúc đồng thiếc xem tận mắt hệ thống máy móc công xưởng nấu nhựa sáp, chế biến khuôn đúc đồng thau ngày xưa ra sao, bạn không khỏi cảm giác thôi thúc muốn "tậu" một vật dụng nho nhỏ từ chính nơi khai sinh ra chúng với giá cả phải chăng. 

Ví dụ các thỏi nến ngũ sắc có giá chỉ 50 xu hay chiếc đĩa đồng bóng loáng có khắc hình chú chuột, túi biểu tượng nước Úc với giá chỉ 4 đô la Mỹ.

Mua sắm trong các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại lớn ở nước Úc thì không cần phải mặc cả về giá (du khách có thể lấy hóa đơn khi mua sắm để làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay). Tuy nhiên, nếu mua hàng ở các khu chợ đêm thì có thể mặc cả đôi chút.

- Xin cho biết vài nhà hàng bán thức ăn châu Á ở Sydney?


uc6 


Hải sản được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo tại các nhà hàng ở Úc.

- Sydney là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất thế giới. Vì vậy, các dịch vụ dành cho du khách lịch ở đây rất tốt đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực.

> Tetsuya’s Restaurant (529 Kent Street, Sydney) là một trong những nhà hàng sang trọng và nổi tiếng bậc nhất thành phố Sydney được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích khi đến đây. Nhà hàng có thể tiếp đãi một lúc hàng trăm khách, các món ăn nổi tiếng của nhà hàng được chế biến từ hải sản như cá hồi sống, cá hồi hun khói, các món hào (hàu)… Bên cạnh đó, các món nướng (barbecue) cũng được nhiều du khách ưa chuộng.

> Bilson’s Restaurant (27 O’Connell Street, Sydney) là một trong những nhà hàng nổi tiếng và chiếm được rất nhiều cảm tình của du khách quốc tế. Món ăn mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây là món bò sốt rượu vang, đặc sản của nhà hàng.

> Yellowfin Seafood Restaurant (6/20 Queensland Avenue Broadbeach, Sydney) có hàng trăm món ăn mang phong cách châu Á và nguyên liệu chủ yếu là hải sản. Tới đây du khách không nên bỏ lỡ các món hải sản nướng như tôm hùm nướng, hào nướng…

> Zanders Restaurant (01 Scarborough Beach Road, Sydney) - Nhà hàng hướng ra bãi biển cát trắng với không gian được thiết kế theo hướng mở tạo cho du khách có cảm giác như được ngồi giữa khung cảnh thiên nhiên. Món ăn nổi tiếng của nhà hàng này là món “gan ngỗng với sốt thượng hạng”.

> Nhà hàng Ý Pronto Restaurant (16 Bayview Terrace Street, Sydney) phục vụ hàng trăm món ăn khác nhau từ hải sản cho đến các món chế biến từ thịt rừng, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của thực khách. Đến đây du khách đừng quên thưởng thức món mì Ý, đặc sản của nhà hàng và cũng là của ẩm thực Ý.


(Nguồn sưu tầm thesaigontimes)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét