Một vài kinh nghiệm tránh tai nạn ngớ ngẩn khi đi du lịch nước ngoài | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Một vài kinh nghiệm tránh tai nạn ngớ ngẩn khi đi du lịch nước ngoài

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Một vài kinh nghiệm tránh tai nạn ngớ ngẩn khi đi du lịch nước ngoài

Một vài kinh nghiệm tránh tai nạn ngớ ngẩn khi du lịch nước ngoài
 
Một số người đi du lịch nước ngoài không đặt tour để tự mình khám phá chuyến đi. Nhưng không ít phiền toái làm bạn khóc dở mếu dở khi bỗng nhiên bạn bị hạch sách.

Khi đi qua cửa khẩu

Nhiều người đi qua cửa khẩu thường bị công an cửa khẩu các nước hoạnh họe. Những người đi hộ chiếu công vụ không sao, đi hộ chiếu thường rất ngại khi gặp công an.

Những người có kinh nghiệm đi nước ngoài nhiều, nhất là các nước tư bản đưa ra kinh nghiệm khi qua cửa khẩu:

Một số người hay bị hỏi khi có cách ăn mặc quá kỳ dị hoặc quá hở hang. Những người có những hành vi, cử chỉ soi mói, mập mờ khiến người ta liên tưởng đang mang đồ quốc cấm hoặc vẩn chuyển ma túy cũng bị để ý. Tất cả những ai có thái độ bất bình thường đều bị tình nghi.



cua-khau 



Chính vì thế, nếu có đi du lịch nước ngoài, nhất là qua cửa khẩu, bạn nên ăn mặc lịch sự, phù hợp để tránh bị hỏi han, hạch sách. Khi đưa hộ chiếu, bạn cứ nhìn thẳng vào mặt người kiểm tra, họ nhìn bạn vài giây và sẽ làm công tác kiểm tra nhanh chóng. Nếu bạn mất tập trung hoặc có biểu hiện gì đó khác thường, họ sẽ hỏi những câu rất khó chịu. Bạn nổi nóng còn dễ bị bắt lại.

Người Việt ít khi bị công an, cảnh sát hỏi. Những người hay bị hỏi nhất là những người Arab và Trung Đông do những nhóm người này thường hay mang vũ khí khủng bố.

Đi trên đường phố

Nếu bạn là khách du lịch, bạn nên có cẩm nang du lịch khi đi trên đường phố. Trường hợp bạn quá ngơ ngác, cảnh sát có hỏi thì bạn nên bình tĩnh. Tốt nhất là bạn nên trang bị cho mình vốn tiếng Anh để có thể giao tiếp dễ dàng.

Bạn cũng không nên lang thang tìm hiểu những ngõ ngách quá sâu trong trường hợp bạn là khách du lịch. Nếu bạn muốn tìm hiểu sinh hoạt của một nhóm người nào đó, hoặc một khu nào đó đặc biệt không có trong hướng dẫn tour, bạn nên có người bản địa đi cùng hướng dẫn.



Sapa 


Bạn hãy tận dụng vốn ngôn ngữ của mình để hỏi thăm những người đi đường tốt bụng. Họ sẽ hướng dẫn bạn trong trường hợp bạn không hiểu điều gì đó, đừng tự ý suy đoán làm theo cảm tính. Dù sao, những chỉ dẫn của các nước tư bản khá rõ ràng nhưng có một số điều bạn không hiểu, nên hỏi trước khi làm.

Một số người bạn có thể tin tưởng hỏi thăm: quản lý khách sạn, các nhân viên khách sạn, cảnh sát.

Các khu vui chơi
Rất nhiều khu vui chơi giải trí. Tuy nhiên, không phải khu vui chơi giải trí nào cũng phù hợp với bạn. Nếu bạn không tìm hiểu trước, có thể bạn sẽ vướng vào những rắc rối theo kiểu tiền mất, tật mang mà không ai thương nổi bạn.

Một người bạn của tôi đã từng đi Thái Lan chia sẻ: đoàn của anh có 3 người, được một tour guide người Thái dẫn đi và giới thiệu nhiều khu vui chơi, giải trí của Bangkok. Nhưng có một vài nơi liên quan đến dịch vụ nhạy cảm anh hướng dẫn viên không dẫn khách vào.

Hai người nữa trong đoàn tò mò, đi vào thử. Họ dùng dịch vụ với tính toán chỉ hết chưa đến 100 USD, nhưng thanh toán thì bị đội lên đến mấy trăm USD, chỉ vì những người ở đây thấy hai “ông” nói tiếng Anh không chuẩn, biết chắc dân "a ma tơ" nên “chém đẹp”.

Ở đâu cũng có những khu vui chơi lành mạnh, phù hợp và những nơi “giết” gà du lịch. Vì thế, khi đi du lịch, vào các khu vui chơi, bạn không nên mạo hiểm làm gì.


(Nguồn sưu tầm  MaskOnline)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét