Rừng Ngập mặn Vàm Sát - Cần Giờ | Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers Chuyên Cung Cấp Đồ Du lịch, dã ngoại, cắm trại,...Công ty Du Lịch TwinTigers: Rừng Ngập mặn Vàm Sát - Cần Giờ

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Rừng Ngập mặn Vàm Sát - Cần Giờ

Rừng Ngập mặn Vàm Sát - Cần Giờ

Vị trí: Khu dự trữ sinh quyển rừng mặn Cần Giờ được hình thành ở hạ lưu sông Đồng Nai – Sài Gòn nằm ở cửa ngõ Đông Nam Tp Hồ Chí Minh.

Đặc điểm: UNESCO đã công nhận đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn.


Khu dự trữ sinh quyển rừng mặn Cần Giờ.

  Rừng ngập mặn Vàm Sát nằm trong hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ với diện tích 1.862ha. Nơi đây có một hệ thống động thực vật phong phú và đa dạng gồm các loài cây đặc trưng của vùng nước ngập mặn. Hiện nay, Rừng ngập mặn Vàm Sát - Cần Giờ được coi là rừng phòng hộ, lá phổi xanh của cả Tp Hồ Chí Minh.

Giá trị bảo tồn: Rừng ngập mặn Vàm Sát có một hệ thống động thực vật phong phú và đa dạng như: đước, dừa nước, tràm, bần, sú, vẹt; 63 loài vi sinh vật, 140 loài động vật đáy như tôm, cua, sò ốc, 45 loài cá, 8 loài bò sát, 37 loài chim và một số loài thú như khỉ, hươu, nai, chồn. Nơi đây còn có một số loài vật quý hiếm được ghi trong Sách đỏ như cá sấu hoa cà, bồ nông chân xám, rái cá lông mượt.



Hiện nay, với hơn 2000 ha rừng phục hồi tự nhiên, cùng hệ thống sông, rạch nằm chằng chịt trong rừng, Vàm Sát đang là khu du lịch sinh thái hấp dẫn vào ngày nghỉ cuối tuần với nhiều điểm du lich lí thú: biển Chết, Đầm dơi, Sân Chim, Tháp Tang Bồng, Vườn Sưu tập thực vật, khu bảo tồn động vật hoang dã…


Khu vực Đàm Rơi.

Năm 2003, khu du lịch Vàm Sát - Cần Giờ đã được tổ chức du lịch thế giới cũng công nhận là một trong hai khu du lich sinh thái phát triển bền vững của thế giới ở nước ta. 
(Nguồn Sưu Tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét